Điều trị các căn bệnh ung thư tốt nhất: Bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính (AML)

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính (AML)

Bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính (AML)
Bệnh bạch cầu tủy mãn tính
Myelofibrosis
Chronic lympho bào bệnh bạch cầu
Bệnh bạch cầu cấp tính lympho bào
Chuẩn bị cho cuộc hẹn của bạn

Bắt đầu bằng cách nhìn thấy bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ đa khoa nếu bạn có những triệu chứng gợi ý bệnh bạch cầu. Nếu bác sĩ nghi ngờ bạn bị bệnh bạch cầu, bạn có thể được giới thiệu đến một bác sĩ điều trị ung thư máu các bệnh về máu và tủy xương (hematologist).
Bởi vì cuộc hẹn có thể được tóm tắt, và bởi vì thường có rất nhiều đất để trang trải, đó là một ý tưởng tốt để được chuẩn bị tốt. Dưới đây là một số chi tiết để giúp bạn sẵn sàng và biết những gì mong đợi từ bác sĩ của bạn.
Bạn có thể làm gì
Hãy nhận biết của bất kỳ hạn chế trước cuộc hẹn. Đồng thời thực hiện việc khám, hãy chắc chắn để hỏi nếu có bất cứ điều gì bạn cần phải làm trước, chẳng hạn như hạn chế độ ăn uống của bạn.
Viết ra bất kỳ triệu chứng bạn đang gặp phải, bao gồm bất kỳ mà có vẻ không liên quan đến lý do mà bạn đến khám.
Ghi thông tin cá nhân chính, bao gồm bất kỳ hoặc thay đổi cuộc sống gần đây.
Tạo một danh sách của tất cả các loại thuốc, vitamin, và các chất bổ sung dinh dưỡng mà bạn đang dùng.
Hãy xem xét một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè cùng. Đôi khi nó có thể được khó khăn để ghi nhớ tất cả các thông tin nhận được từ văn phòng. Một người nào đó đi cùng có thể nhớ một cái gì đó mà bạn bị mất hoặc quên.
Viết ra những câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn.
Thời gian với bác sĩ của bạn là có hạn, nên chuẩn bị một danh sách các câu hỏi này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thời gian của bạn với nhau. Danh sách câu hỏi từ quan trọng nhất đến ít quan trọng trong trường hợp thời gian chạy ra ngoài. Đối với bệnh bạch cầu, một số câu hỏi cơ bản để yêu cầu bác sĩ bao gồm:
Tôi có phải bệnh bạch cầu?
Những loại bệnh bạch cầu để tôi có?
Tôi có cần xét nghiệm nhiều hơn?
Có bệnh bạch cầu của tôi cần điều trị ngay lập tức?
Các lựa chọn điều trị ung thư tế bào máu cho bệnh bạch cầu của tôi là gì?
Bất kỳ phương pháp điều trị có thể chữa ung thư máu của tôi?
Các tác dụng phụ có thể có của mỗi tùy chọn điều trị là gì?
Có một điều trị mà bạn cảm thấy là tốt nhất cho tôi?
Làm thế nào điều trị sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của tôi? Tôi có thể tiếp tục làm việc hay trường học?
Khi tôi nhìn thấy một chuyên gia? Điều gì sẽ chi phí đó, và sẽ bao gồm bảo hiểm của tôi không?
Là tài liệu quảng cáo hay tài liệu in khác mà tôi có thể đi với tôi? Những trang web để bạn đề nghị?
Ngoài những câu hỏi mà bạn đã chuẩn bị sẵn để hỏi bác sĩ của bạn, đừng ngần ngại đặt câu hỏi khác trong cuộc hẹn của bạn.
Chuẩn bị cho cuộc hẹn của bạn. Bệnh bạch cầu lymphocytic.
Chuẩn bị cho cuộc hẹn của bạn. Bệnh bạch cầu lymphocytic.
Những gì mong đợi từ bác sĩ của bạn
Bác sĩ có thể hỏi bạn một số câu hỏi. Việc sẵn sàng để trả lời họ có thể có nhiều thời gian sau đó để che điểm khác mà bạn muốn để đối phó với. Bác sĩ có thể hỏi:
Lần đầu tiên bạn bắt đầu trải qua các triệu chứng?
Là triệu chứng của bạn được liên tục hoặc thỉnh thoảng?
Làm thế nào nghiêm trọng là các triệu chứng của bạn?
Điều gì, nếu bất cứ điều gì, dường như cải thiện các triệu chứng của bạn?
Điều gì, nếu bất cứ điều gì, xuất hiện các triệu chứng xấu của bạn?
Đã bao giờ bạn đã có một kết quả xét nghiệm máu bất thường? Nếu có, khi nào?
Xem thêm
Bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính (AML)
Bệnh bạch cầu tủy mãn tính
Myelofibrosis
Chronic lympho bào bệnh bạch cầu
Bệnh bạch cầu cấp tính lympho bào


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét